Trưa nay, Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp thông tin, về tình hình sức khoẻ bé trai 3 tuổi, bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non 7 tiếng.

Tiến sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiều tối 13 tháng 9, Bệnh viện tiếp nhận cháu bé, từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chuyển lên.

Thời điểm đến Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé sốt lơ mơ, suy hô hấp, bác sĩ chẩn đoán sốc nhiệt, nên điều trị theo phác đồ sốc nhiệt, cho thở oxy đồng thời tiếp tục thăm dò, chẩn đoán.

Khai thác thêm, bố bệnh nhi cho biết, cháu bé được gia đình gửi cho tài xế đưa đón học sinh, của trường mầm non từ 6 giờ 30 phút sáng, đến khoảng 15 giờ 30 phút, bố cháu nhận được cuộc gọi từ cơ sở nuôi trẻ, nói rằng trẻ đang trong tình trạng cấp cứu.

Trước khi gọi gia đình, cháu bé đã được đưa tới cơ sở y tế gần trường cấp cứu, rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện thị xã Từ Sơn. Khi gặp con  ở bệnh viện Từ Sơn, bố cháu bé cho biết, bé đã hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng, sau đó trẻ tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Sau khi cấp cứu đảm bảo các chức năng sống, cháu bé được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, hiện trẻ đã tỉnh táo, ngừng thở oxy, giảm sốt, chức năng các cơ quan dần ổn định, bé tiếp xúc tốt với bố mẹ, tri giác tốt.

Qua 2 lần chụp CT, không phát hiện tổn thương sọ não, không thấy tổn thương thần kinh khu trú.

Tiến sĩ Tuấn cho biết, hiện trẻ vẫn đang bị viêm phổi, nên tiếp tục được dùng kháng sinh. Với diễn tiến hiện tại, có thể xuất viện trong vài ngày tới.