Chiến thắng không quá khó khăn trước Crystal Palace, tại vòng 12, giúp Chelsea tạm thời vượt qua Manchester City, để vươn lên xếp vị trí thứ 2, trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ đang cao, Chelsea đã dồn ép Crystal Palace, ngay từ những phút đầu, và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giành của Willian rồi Pulisic.

Sang hiệp 2, Chelsea đẩy cao tốc độ tấn công hơn nữa, và cuối cùng những sức ép mà đội chủ nhà tạo ra, đã được đền đáp ở phút 52. Abraham thoát xuống rất nhanh, sau pha chọc khe của Willian, rồi tỉa bóng nhẹ nhàng vào góc xa đánh bại thủ thành Guaita.

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea lại càng chơi hứng khởi , và đã có thêm những cú sút của Emerson và Pulisic, nhưng đều không thành công.

Phải đến phút 79, Pulisic mới tận dụng được tình huống hỗn loạn trong vòng cấm Crystal Palace, để đánh đầu vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Những phút còn lại, đội khách nỗ lực, nhưng đành bó tay trước The Blues chơi kín kẽ, và chậm rãi.

Tỷ số 2-0 là vừa đủ để thầy trò huấn luyện viên Lampard tạm thời vươn lên vị trí thứ 2, trênbảng xếp hạng Premier League với 26 điểm