Ở trận đấu sớm của vòng 20 Ngoại hạng Anh tối ngày 1 tháng 1, Huấn luyện viên Frank Lampard sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho Chelsea, với Kante, Jorginho ở giữa sân, Mason Mount đá như “số 10”, trong khi Christian Pulisic cũng tái xuất bên cạnh Willian, hỗ trợ cho Tammy Abraham.

Chơi trên sân khách, nhưng Chelsea nhập cuộc đầy tự tin. Họ tấn công phủ đầu chủ nhà Brighton, và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10.

Bước sang hiệp 2,  Brighton liên tiếp tung các tiền đạo cánh Aaron Connolly và Jahanbakhsh vào sân, nhằm tăng cường hàng công. 

Dẫu vậy, Chelsea vẫn duy trì được thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, các chân sút của họ tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm.

Bế tắc trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng, The Blues chủ động lùi sâu về phần sân nhà, bảo toàn lợi thế trong 10 phút cuối. Phút 84 từ một tình huống phạt góc, Lewis Dunk đánh đầu chiến thuật cho Jahanbakhsh ngả người móc bóng trong cấm địa Chelsea. Bóng đi vào góc xa, khiến thủ thành Kepa chỉ biết đừng nhìn.

Hòa 1-1 với chủ nhà Brighton, ở vòng 20 Ngoại hạng Anh tối nay, Chelsea không có được món quà năm mới, để "mừng tuổi" các Cổ động viên, cũng như gia tăng cách biệt với nhóm đội đang bám đuổi họ.