Liên quan đến vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, trao đổi với báo chí sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, đoàn công tác của Bộ đã sang Anh, và bắt đầu làm việc với phía nước bạn, từ hôm nay.

Bộ Công an chỉ đạo đoàn công tác nhanh chóng xác nhận danh tính. Đoàn đã mang theo các tài liệu cần thiết để xác minh, đối chiếu với phía Anh, để có kết luận, thông tin sớm. 

Khi đã xác định có người Việt, thì tập trung công tác bảo hộ công dân.

Người đứng đầu ngành Công an cũng nhấn mạnh, tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, trước mắt ngăn chặn loại tội phạm này.

Việc này điều tra quốc tế rồi, phải điều tra kết luận, sớm vạch trần tội phạm, đưa đối tượng có liên quan ra xét xử. Hiện  nay, Bộ Công an chỉ đạo khởi tố một số vụ án đưa người ra nước ngoài trái phép, đã phát hiện, xử lý bắt giữ một số đối tượng có liên quan.

Cùng với đó, phía Việt Nam cũng đề nghị Chính phủ,  tạo điều kiện để ổn định tình hình cuộc sống cộng đồng người Việt ở nước ngoài, trong đó có Anh.

Đại tướng Tô Lâm thông tin, Bây giờ mới là sáng sớm ở London, sớm nhất cũng phải 3 giờ chiều nay, lực lượng được Bộ Công an cử sang, mới có báo cáo đầu tiên về cho Bộ trưởng. 

Đại tướng Tô Lâm cũng lưu ý, báo chí trong nước, và quốc tế đưa tin chính xác, đặc biệt không suy diễn. Thông tin cần thiết có thể phối hợp với công an, cơ quan liên quan xác minh trao đổi.