Theo Reuters, phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 14 tháng 11, sau phiên điều trần công khai đầu tiên, được truyền trực tiếp trên truyền hình, nhằm phục vụ điều tra luận tội tổng thống, bà Pelosi, chính trị gia hành đầu của đảng Dân chủ, tại Quốc hội Mỹ khẳng định: "Hối lộ là việc cấp hoặc trì hoãn viện trợ quân sự, để đổi lấy một tuyên bố công khai, về một cuộc điều tra giả mạo đối với các cuộc bầu cử. Những gì Tổng thống đã thừa nhận, và nói 'hoàn hảo',  thì bà Pelos lại coi là vô cùng sai trái. Đó là hối lộ".

Với tư cách là Chủ tịch Hạ viện, hồi tháng 9, bà Pelosi thông báo xúc tiến cuộc điều tra luận tội ông Trump, xuất phát từ đơn tố giác của một quan chức tình báo Mỹ, về cuộc gọi ngày 25 tháng 7, giữa lãnh đạo Nhà Trắng, với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky.

Cho tới hiện tại, ông Trump vẫn nhất quyết phủ nhận, việc bản thân đã làm gì sai trái. Tuy nhiên, cuộc điều tra luận tội do Hạ viện, nằm dưới sự kiểm soát của đảng Dân chủ khởi xướng, đang đe dọa những nỗ lực tái tranh cử của ông vào năm 2020.