Sau khi bà Vũ Ngọc Ánh (chủ nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama), nói việc xây dựng công trình, do chính quyền huyện Mèo Vạc động viên, hậu thuẫn, ông Nguyễn Cao Cường (Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc), lên tiếng phủ nhận.

ông Cường cho biết, trước khi có tòa nhà Mã Pì Lèng Panorama, huyện đã có chủ trương kêu gọi đầu tư, xây dựng một trạm dừng nghỉ, tại vị trí này. 

Tuy nhiên, khu vực này lại đúng vào mảnh đất thuộc sở hữu của gia đình bà Ánh, họ đã mua từ rất lâu. Gia đình bà Ánh cũng mong muốn, làm một điểm dừng chân, nên đã tiến hành xây dựng.

Tuy nhiên, khi bà này thiết kế công trình, thì phía ủy ban nhân dân huyện, không được xem xét các thủ tục, hồ sơ, chủ yếu là bà Ánh tự ý.

 Theo lãnh đạo huyện Mèo Vạc, khi chính quyền phát hiện ra, thì dự án đang thi công dở các tầng âm. Huyện đã giao cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng, lập biên bản, yêu cầu bà Ánh phải hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục. Tuy nhiên, bà Ánh không chấp hành.

Ông Cường cho biết, nếu công trình được giữ lại, huyện sẽ yêu cầu bà Ánh cải tạo lại công trình, theo hướng hòa nhập hơn với cảnh quan môi trường xung quanh.