Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, vừa báo cáo Thủ tướng quá trình nghiên cứu, thiết kế, quy hoạch tổng thể mặt bằng, và phương án thi công ga ngầm C9 ,(ga hồ Hoàn Kiếm), thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo.

Tuyến đường sắt đô thị số 2, được kết nối với tuyến số 1 tại ga C8 (Hàng Đậu), và kết nối với tuyến số 3, tại ga C10 (Trần Hưng Đạo).

Khoảng cách giữa ga C8 và C10 là 2,4 km, nên theo Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, ga ngầm C9 ở giữa là rất cần thiết, để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật chạy tàu, và nhu cầu tiếp cận hành khách khu vực trung tâm, đảm bảo an toàn vận hành khai thác theo tiêu chuẩn của đường sắt đô thị.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Vị trí ga C9 đặt ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng, và một phần vào vườn hoa phía bờ hồ Hoàn Kiếm, là phương án có nhiều ưu điểm hơn các phương án khác .

Ông chung cũng cho hay, Việc thiết kế ga ngầm tại vị trí này, không ảnh hưởng đến không gian khu vực, mà còn tập trung khách tham quan, góp phần phát huy tối đa giá trị của di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm, và đền Ngọc Sơn.