Tối ngày 4 tháng 12, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Thành Phong cùng tổ đại biểu hội đồng nhân dân thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại quận 1.

Trả lời các chất vấn của cử tri, Ông Nguyễn Thành Phong cho biết,  Thanh tra Thành phố hàng năm đều có thanh tra theo chuyên đề, thanh tra đột xuất. Thanh tra phát hiện sai phạm đến đâu, đều xử lý đến đó và xử lý nghiêm.

Theo ông Phong, có những sai phạm xem xét rút kinh nghiệm, nhưng có những sai phạm lớn, xâm hại đến tài sản Nhà nước thì kiên quyết xử lý.

Về giải quyết các vấn đề tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết,  thành phố đều có kế hoạch thực hiện, và luôn báo cáo với Chính phủ.

Với Thủ Thiêm, một mình Thành phố làm không xuể, cần có ý kiến các Bộ ngành Trung ương, và chỉ đạo từ Chính phủ.

Về trường hợp ông Tất Thành Cang, theo người đứng đầu chính quyền Thành phố, khi Trung ương kỷ luật, chỉ cách chức Phó bí thư thường trực Thành ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, nhưng còn giữ lại Thành ủy viên, nên vẫn còn làm thành viên trong cấp ủy.

Riêng về tư cách đại biểu hội đồng nhân dân của ông Cang, Chủ tịch Phong cho hay, ý kiến chất vấn của cử tri, sẽ được ông tiếp thu và báo cáo với hội đồng nhân dân thành phố.