Bên lề Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Thành phố -  Nguyễn Thành Phong có cuộc trao đổi  về việc chậm bàn giao đất cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm.

Theo ông Phong, kết luận của Thanh tra Chính phủ, đã nói rõ việc sai phạm tại khu 4,3ha ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm, yêu cầu Thành phố phải sớm khắc phục hậu quả cho người dân khu vực này. Thành phố cũng rất nỗ lực, nhưng còn nhiều vướng mắc cần phải điều chỉnh, và xin ý kiến Trung ương.

Cũng theo ông Phong, ủy ban nhân dân thành phố đã làm báo cáo gửi Chính phủ, xin ý kiến các Bộ ngành, điều chỉnh những vướng mắc trong chính sách, cho người dân khu 4,3ha Thủ Thiêm.

Trước đó, Phó chủ tịch Thành phố Võ Văn Hoan cho biết, chính sách hoán đổi đất cho người dân 4,3ha, ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm đã hoàn chỉnh. Tuy nhiên, vướng mắc là các khu đất hoán đổi trước đây sử dụng với mục đích khác, nay dùng để hoán đổi, tái định cư thì phải điều chỉnh lại quy hoạch. Việc điều chỉnh cũng cần có ý kiến từ các Bộ, ngành Trung ương.