Cô giáo Đào Thị Hồng Phượng, giáo viên Trường Trung học cơ sở  Yên Sở, và cũng là tân hội trưởng Hội phụ huynh Trường Tiểu học Chu Văn An, (quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) – người có những phát ngôn, khiến dư luận xôn xao, vì được cho kỳ thị các phụ huynh là cha mẹ đơn thân, và có hoàn cảnh khó khăn.

cô Phượng cho hay, cô nhận thấy bản thân đã có những phát ngôn không thể chấp nhận được, về cha mẹ đơn thân, trong buổi họp phụ huynh, tại Trường Tiểu học Chu Văn An, (quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) ngày 12 tháng 11 vừa qua.

Cô xin cúi đầu nhận lỗi trước mọi người, về những lời nói bộc phát của mình và kính mong mọi người có thể xem xét, và chấp nhận lời xin lỗi này.

Ngoài ra, cô Phượng bày tỏ rất ân hận.

Theo cô Phượng, trong thâm tâm,cô luôn luôn muốn tốt cho các con, và cho cả ban phụ huynh. Trong cuộc họp ngày hôm đó, có rất nhiều thiếu sót, do Ban phụ huynh cũ làm không được sáng tỏ, nên cô (khi đó chưa được bầu làm hội trưởng hội phụ huynh mới của trường), đã thay mặt cho ban phụ huynh để phản đối.

Cô Phượng hiện cũng đã có đơn, xin rút không tham gia Ban phụ huynh trường năm học 2019- 2020.

Đại diện Trường Tiểu học Chu Văn An cho biết, đã nhận được đơn của tân hội trưởng phụ huynh Đào Thị Hồng Phượng. Tuy nhiên, nhà trường đang trong quá trình xem xét, trước khi đưa ra các quyết định.