Sáng nay, trình bày Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội , về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội -  Võ Trọng Việt cho biết, Từ tháng 7 năm 2014 đến tháng 7 năm 2018, cả nước đã xảy ra hơn 13 nghìn vụ cháy, làm chết 346 người, bị thương 823 người; thiệt hại về tài sản ước tính hơn  6, 5 tỷ đồng và hơn 6 nghìn ha rừng. 

Tính đến tháng 7 năm 2018, còn 110 công trình chung cư, nhà cao tầng, đã được chủ đầu tư đưa vào hoạt động, nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Trong 4 năm, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tham gia và phối hợp với các lực lượng, dập tắt được gần 10 nghìn vụ cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ, xử lý được trên 3. nghìn vụ cháy từ khi phát sinh.

Trên cơ sở kết quả giám sát, Đoàn giám sát đề xuất với Quốc hội, ban hành Nghị quyết về kết quả giám sát; chỉ đạo Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, tăng cường công tác giám sát về phòng cháy chữa cháy.

Kiến nghị Chính phủ chỉ đạo rà soát, xây dựng, sửa đổi và bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phòng cháy chữa cháy; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, có liên quan đến phòng cháy chữa cháy.