Những ngày gần đây, nhiều gia đình có con đi lao động ở Anh hoang mang, vì không thể liên lạc được với con.

Họ linh tính người thân của họ là nạn nhân trong số 39 người chết, trong xe container ở Anh, nên đã trình báo với chính quyền địa phương.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện có 8 gia đình đã phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, một vài gia đình vẫn chưa chịu phối hợp, nên đơn vị đang vận động người thân trình báo, và hợp tác với công an, để tìm người thân mất liên lạc.

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Công an tỉnh đang phối hợp với các cục của Bộ Công an, chỉ đạo công an các huyện, phòng, để tìm hiểu thông tin một số gia đình ở Hà Tĩnh trình báo, có người thân mất liên lạc tại Anh, đồng thời điều tra, làm rõ việc tổ chức đưa người vượt biên trái phép.

“Nếu có dấu hiệu gì vi phạm pháp luật về việc tổ chức đưa người vượt biên trái phép thì công an sẽ khởi tố vụ án. Nhiều trường hợp xuất cảnh ban đầu thì đúng, nhưng sau đó trốn sang Anh, thì có dấu hiệu của tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Tiến Nam, hiện chưa thể khẳng định, có hay không người Việt Nam nằm trong số 39 nạn nhân ở Anh, vì phải đợi kết quả xét nghiệm ADN, dấu vân tay…