Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Thành phố Hồ Chí Minh, đang phối hợp với Công an các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, lần lượt triệu tập gần 20 giám đốc công ty con, của Tập Đoàn địa ốc Alibaba, và tiến hành xác minh các giao dịch của các công ty này.

Trong số gần 20 tổng giám đốc, giám đốc công ty con của Alibaba, ngoài Nguyễn Thái Lĩnh em ruột , (đã bị bắt giữ, bắt giam), một em ruột khác của Luyện, là Nguyễn Thái Lực, là tổng giám đốc hai Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Thương mại địa ốc Xanh,  và Công ty Cổ phần địa ốc Long Thành ALI (Đồng Nai).

Vợ của Nguyễn Thái Luyện là bà Võ Thị Thanh Mai, ngoài phụ trách pháp lý tổng công ty, còn đứng tên tổng giám đốc hai Công ty Cổ phần Alibaba Law Firm, và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Maluna (Thành phố Hồ Chí Minh).

Cơ quan điều tra đang phối hợp, tiến hành làm rõ thông tin ông Bùi Minh Đức, Tổng giám đốc- Công ty Cổ phần địa ốc Đầu tư và phát triển TL Land, trụ sở đặt tại Khu 3, Tập Phước, Long Phước, Long Thành, Đồng Nai.

Ông Đức là người trực tiếp ký hợp đồng đặt cọc 35 tỉ đồng, để mua 179 ha của dự án Thiên Thai Gia Trang, (Hàm Tân, Bình Thuận). Mặc dù toàn bộ 39 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích 179 ha đều là đất nông nghiệp, và đến ngày 16 tháng 10, mới là đợt chuyển tiền cuối cùng. Tuy nhiên Alibaba đã phân ra làm 8.752 nền, với tên gọi Ali Venice City và rao bán, nhận tiền đặt cọc của rất nhiều khách hàng.