Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh, vừa có thông báo chính thức,  về vụ việc nữ điều dưỡng trực cấp cứu của Bệnh viện này, bị đánh trọng thương. Trong thông báo nêu rõ, bệnh viện đã gửi công văn đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm hành vi này.

Theo thông tin của Bệnh viện Nhi đồng 1, vào lúc 21 giờ, ngày 16 tháng 11 Phòng khí dung của Khoa cấp cứu bệnh viện, đã tiếp nhận bệnh nhi 9 tuổi, được chẩn đoán suyễn,  và bác sĩ chỉ định phun khí dung 2 lần, sau đó về nhà tiếp tục theo dõi, điều trị bằng thuốc.

Tại thời điểm trên, phòng lưu rất đông bệnh. Để có giường nằm cho một bệnh nhân nặng, mới được chuyển đến, điều dưỡng trực buộc phải mời thân nhân và bệnh nhi ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi, để phun khí dung lần 2. Trong lúc điều dưỡng trực đang giải thích, bố của bệnh nhi 9 tuổi, đã có thái độ bất hợp tác, hăm doạ, xúc phạm, và bất ngờ vung tay đánh mạnh vào vùng mặt bên phải, của nhân viên điều dưỡng trực.

Công an quận 10 cho biết, đã tiếp nhận đơn của Bệnh viện Nhi đồng 1, yêu cầu làm rõ vụ người nhà bệnh nhân hành hung điều dưỡng. Cơ quan này đã mời người đàn ông hành hung điều dưỡng, lên trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. Qua làm việc, bước đầu người này thừa nhận hành vi, và tỏ ra hối hận vì đã nổi nóng đánh người.