Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, đã có công điện gửi tới các địa phương, các cơ quan chức năng, yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Công điện nêu rõ, cơ quan chức năng thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, và diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bão để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các địa phương cần quản lý chặt chẽ việc ra khơi, và giữ liên lạc thường xuyên, với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng, của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bão, để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các lồng bè, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy hải sản, kinh tế ven biển, và ngoài khơi cần được kiểm tra thường xuyên, liên tục. Sở Du lịch các địa phương cần rà soát khách du lịch, tại các nơi có thể ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.

Công tác chuẩn bị ứng phó khi xảy ra tình huống xấu phải được thường trực 24 trên 24 giờ, sẵn sàng chủ động khi bão đổ bộ.