Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, cung cấp những thông tin về thời tiết các miền trong tuần này.

Ông cho biết, sau giai đoạn mưa nhiều, và một số nơi mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ, từ hôm nay, mưa lớn trên khu vực này chỉ còn xảy ra cục bộ, và từ ngày mai sẽ giảm hẳn.

Trái ngược với miền Nam, do rãnh áp thấp dịch trục lên phía Bắc, trên khu vực Bắc Biển Đông, nên sẽ tạo ra một giai đoạn mưa rào và dông vào buổi chiều, trên nền nhiệt khá oi bức, ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn đang theo dõi, và đánh giá, liệu sẽ có một đợt không khí lạnh, ảnh hưởng tới nước ta trong 10 ngày cuối tháng hay không.

Theo ông Lâm, không khí lạnh đầu mùa xuống nước ta lần này, nhiều khả năng theo cách được bổ sung chậm hàng ngày. Do đó, cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết, sẽ là nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm.

Hai ngày cuối tuần, (ngày 21 và ngày 22 tháng 9),  ở Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng, và có gió đông bắc nhẹ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều so với thời gian trong tuần, đặc biệt là vào buổi sáng.