Ngày 10 tháng 9, một nguồn tin cho biết, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can đối với cựu trung tướng - Phan Văn Vĩnh, về tội ra quyết định trái pháp luật, quy định tại Khoản 2 Điều 371 BLHS.

Việc khởi tố bị can đối với ông Vĩnh, được tiến hành sau ba tháng Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao ra quyết định khởi tố vụ án hình sự nói trên.

Ông Vĩnh bị xác định, có vi phạm liên quan đến việc bán vật chứng trong vụ án Trương Huy Liệu và đồng phạm, về tội buôn lậu và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, trong quá trình giải quyết vụ án trên, ông Vĩnh khi đó là Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, đã chỉ đạo việc ra quyết định xử lý vật chứng và tổ chức bán đấu giá lô gỗ vật chứng của vụ án trái pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Ông Vĩnh hiện đang là phạm nhân chấp hành bản án 9 năm tù giam của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, trong vụ án đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ, do Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam điều hành.