Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng, đã có thông cáo báo chí, về việc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có liên quan đến người nước ngoài.

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng, cho biết: Qua rà soát, có 21 trường hợp là người Trung Quốc. đang sở hữu quyền sử dụng đất. Trước đây, giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này, được cấp cho người Việt Nam, chứ không phải người Trung Quốc. Với hình thức mua cổ phần và góp vốn, 21 trường hợp này, quyền sử dụng đất đã chuyển sang người Trung Quốc.

Trong thông cáo báo chí ngày 20 tháng 9, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết: Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường, không thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, và tài sản gắn liền với đất cho bất kỳ cá nhân nào, là người người ngoài được sở hữu đối với nhà ở, đất ở riêng lẻ trong khu quy hoạch dân cư.

Trong trường hợp các nhân là người nước ngoài, có nhu cầu được sở hữu nhà, thông qua hình thức : mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận kế thừa nhà ở thương mại, bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ, trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở ; sở Tài nguyên và Môi trường chỉ xem xét, trình các cấp có thẩm quyền giải quyết khi và chỉ khi đủ điều kiện theo quy định tai Luật nhà ở năm 2014.

Ông Hùng cũng cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm, quản lý nhà nước về đất đai sẽ thường xuyên, liên tục quản lý, giám sát và xử lý, đúng quy định đối với các trường hợp vi phạm pháp luât Việt Nam, về đất đai, kịp thời thông tin công khai đến cơ quan báo chí đầy đủ , chính xác.