Sáng nay, thi thể của 16 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex, Anh, đã được đưa về tới sân bay quốc tế Nội Bài, tại Hà Nội, và trở về quê nhà.

Trong thông điệp phát đi chiều nay, Đại sứ Anh tại Việt Nam - Gareth Ward, bày tỏ cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Anh trong phòng, chống nạn mua bán người và ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Mua bán người là một vấn nạn toàn cầu cần có sự hợp tác chặt chẽ để giải quyết. Đại sứ Anh cho biết, sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam, để tiếp tục điều tra những hành vi phạm tội, dẫn đến thảm kịch này.

Thời gian tới, Đại sứ Anh Gareth Ward sẽ đến thăm các địa phương, có nạn nhân, để chia buồn và nhấn mạnh, cam kết của chính phủ Anh trong ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết sáng nay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng, và địa phương trong nước, đưa 16 trong tổng số 39 thi thể của các nạn nhân, về tới sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện 3 tỉnh, có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận, và đưa 16 nạn nhân về địa phương, để bàn giao cho gia đình.