Hôm qua, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, có cuộc tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, Hà Nội, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 của Quốc hội.

Giải đáp các ý kiến của cử tri, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay, những vấn đề tồn tại như:  cháy ở nhà máy Rạng Đông, chất lượng nước, trong quá trình phát triển không bao giờ hết. Vấn đề là thường xuyên chúng ta phát hiện ra những mặt trái, tồn tại đó để khắc phục, từng bước đi lên.

Về việc di dời các cơ sở sản xuất ra khỏi các quận nội thành, theo Bí thư Hà Nội, qua rà soát, hiện có 117 cơ sở sản xuất, ở 12 quận, không đáp ứng quy hoạch, và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần di dời.

Ông cho rằng, cần phải có giải pháp tổng thể hơn. Tuy nhiên đây là việc vô cùng khó khăn, khi đưa cơ sở ô nhiễm ra, thì phải giải quyết nguồn vốn cho các công ty đó.

Về tiến độ chậm trễ của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Hà Nội nhận lỗi với cử tri, là chưa đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, và nhu cầu phát triển của đô thị.

Theo ông, nếu không giải quyết được hệ thống tuyến tàu điện ngầm, và trên cao, thì không cách gì giải quyết được giao thông của Thành phố, kể cả chúng ta hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, đưa phương tiện công cộng lên.