Giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều nay, với nội dung Công ty cổ phần nước mặt sông Đuống, thông tin về tình hình cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố.

Trả lời câu hỏi của báo chí, liên quan đến giá nước sạch tối đa của nhà máy nước mặt sông Đuống, tạm tính là 10.246 đồng trên m2, cao hơn các nhà máy nước sạch khác, ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết, mức giá 10.246 đồng trên mét khối là mức giá tạm tính tối đa, để phục vụ cho việc ký kết thỏa thuận dịch vụ cấp nước, trong quá trình lập, và tổ chức thực hiện dự án đầu tư.

“Mức giá này không phải là giá để bán, đến người tiêu dùng hoặc bán đến đơn vị bán lẻ.

Ông Hà cũng lý giải về ý kiến cho rằng, giá nước sạch sông Đuống cao hơn nhiều, so với nước sạch sông Đà. Ông Hà cho biết, thứ nhất là công nghệ nhà máy khác nhau, dẫn đến suất đầu tư của nhà máy khác nhau.

Thứ hai là chất lượng của nguồn nước thô vào khác nhau. Chất lượng nước sông Đà khác của sông Đuống

Ông Hà cũng cho biết, liên quan đến lãi vay, cũng ảnh hưởng đến giá nước. Nhà đầu tư nước mặt sông Đuống hiện vay 80%, tương ứng số cụ thể là khoảng 3.995 tỷ đồng. Khi dự án này hoàn thành, đi vào sử dụng tính giá nước, thì chi phí lãi vay này sẽ phải được tính vào trong giá nước.

Theo báo cáo của Công ty thì riêng phần chi phí lãi vay ở đây rơi vào khoảng 20%, tức rơi vào khoảng hơn 2.003 đồng, trong số tạm tính 10.246 đồng.