Tuyển Việt Nam và Thái Lan đúng là “kỳ phùng địch thủ” của khu vực Đông Nam Á, khi cống hiến cho khán giả một trần cầu vô cùng hấp dẫn, và kịch tính.

15 phút đầu trận đấu, tuyển Việt Nam đã có những pha phối hợp nhuần nhuyễn, gây sức ép liên tục, về phía cầu môn Thái Lan.

Thái Lan là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên, khi  được hưởng một quả phạt đền ở phút 28.

Nhưng trên chấm 11m, Văn Lâm đã xuất cản phá cú sút của Theerathon.

Phút  31 của trận đấu, tuyển Việt Nam đã bị trọng tài từ chối bàn thắng. Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài cho rằng, Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin, nên không công nhận bàn thắng. Thủ môn Thái Lan sau đó nằm sân, khiến trận đấu bị gián đoạn.

Kết thúc hiệp 1, 2 đội rời sân với tỉ số hòa 0-0. 

Sang hiệp 2 trận đấu tiếp tục diễn rất căng thẳng, khi 2 đội liên tục chơi “ăn miếng trả miếng”.

Phút 50, Việt Nam tiếp tục bị từ chối bàn thắng. Từ pha đá phạt ở cự ly 27m, Quang Hải sút chìm, nhưng không qua hàng rào. Sau đó, bóng được đưa về tuyến dưới cho Ngọc Hải. Trung vệ Việt Nam treo bổng vào cấm địa, Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng, để Tiến Linh sút quyết đoán tung lưới Thái Lan. Nhưng trọng tài cho rằng, Văn Hậu đã việt vị. Lại một tình huống để lại nhiều tiếc nuối cho các cầu thủ, cũng như khán giả Việt Nam.

Về cuối hiệp, Thái Lan chiếm được thế trận, và gây ra một số tình huống nguy hiểm, về phía khung thành tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hàng thủ của các chiến binh sao vàng đã đứng vững.

Hòa không bàn thắng, với 2 tình huống xử lý không rõ ràng, có phần xử ép của trọng tài người Oman, tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022, châu Á.