Tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội tại hội trường chiều nay, Đại biểu  Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định), tiếp tục đề xuất đổi giờ học, giờ làm phù hợp hơn với các đô thị.

Mặc dù dự thảo bộ luật Lao động sửa đổi, không còn nội dung liên quan đến đổi giờ làm việc, nhưng Đại biểu Cảnh cho rằng, việc thống nhất giờ làm việc với các cơ quan hành chính trên cả nước, là không phù hợp, khi điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất, tác phong làm việc, mức độ hiện đại hóa còn khác nhau ở nhiều vùng, nhiều cấp.

Ông nêu thực tế hiện nay, nhiều Doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nước ngoài làm việc lúc 8 giờ 30 phút hoặc 9 giờ.

Ông dẫn số liệu thống kê của một tờ báo khảo sát hơn 23.000 độc giả, về thời điểm bắt đầu giờ làm việc, trong đó có 14% chọn 7 giờ 30 phút, 33% chọn 8 giờ , còn lại 53% chọn 8 giờ 30 phút và nhấn mạnh: "Điều này cho thấy, có nhiều sự ủng hộ đối với đề xuất đổi giờ học, giờ làm, vì vậy chúng ta cần tiếp tục xem xét".

Theo Đại biểu Cảnh, chúng ta đang dùng thời giờ làm việc của nước nông nghiệp, để áp đặt các đô thị đang phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ là không phù hợp.

Ông đề nghị Thủ tướng chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành xem xét thấu đáo quy định các cơ quan hành chính Trung ương, và cơ quan hành chính cấp tỉnh, làm việc không sớm hơn 8 giờ sáng, nghỉ trưa 1 tiếng, và chỉ đạo ngành giáo dục có kế hoạch điều chỉnh giờ học đồng bộ với giờ làm.