Việc Sóc Trăng chi gần một tỷ đồng, từ ngân sách dự phòng của Đảng, để lắp camera an ninh cho nhà riêng các lãnh đạo, trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội - Lê Việt Trường, cho rằng, nếu vin vào Luật phòng, chống khủng bố, thì không phù hợp. Bởi nếu chống khủng bố thì phải có nguy cơ hiện hữu. Nhưng thực tế tình hình an ninh, chính trị ở Sóc Trăng chưa xuất hiện nguy cơ này.

Theo ông Trường, cơ quan kiểm tra của Đảng, thanh tra của Nhà nước, cần vào cuộc kiểm tra tổng thể, việc chi tiêu ngân sách của Sóc Trăng, để có câu trả lời đúng - sai rõ ràng, công bố trước dư luận.

Đại biểu Quốc hội - Thái Trường Giang, (Cà Mau) nhận định, việc làm trên của Sóc Trăng không hợp tình, không hợp lý và không hợp lòng dân.

Ông cho rằng, việc làm ấy đã vi phạm một số nội dung suy thoái, về tư tưởng chính trị mà Trung ương đã chỉ ra. Cụ thể, vướng vào “tư duy nhiệm kỳ”, khi chỉ tập trung giải quyết những vấn đề ngắn hạn trước mắt.

Vị đại biểu tỉnh Cà Mau nhấn mạnh theo các quy định của Đảng về chi ngân sách, quy định về trách nhiệm nêu gương, lãnh đạo phải lo cho cái chung trước.

Ông đề nghị trả lại tiền cho ngân sách, đồng thời, phải kiểm điểm các cá nhân, tập thể quyết định cho lắp camera ở nhà riêng lãnh đạo.