Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet, vừa ký văn bản trình Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, xem xét chấp thuận cho Học viện Hàng không Vietjet, được tiếp nhận tàu bay Boeing 727 -200, của hãng Royal Khmer Airlines, về phục vụ công tác đào tạo huấn luyện chuyên ngành.

ông Khánh cho biết, Nếu được Bộ trưởng cho phép, Vietjet sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan, để xin được tiếp nhận, đền bù một phần chi phí và di dời, sử dụng tàu bay nói trên., 

Vietjet cho rằng, chiếc tàu bay Boeing 727- 200 của Royal Khmer Airlines, bỏ quên tại sân bay Nội Bài nhiều năm nay, là học cụ quý trong công tác đào tạo, huấn luyện các chuyên ngành hàng không đặc thù như: kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay, phi công, tiếp viên hàng không…

Máy bay Boeing 727-200 từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội, thì gặp sự cố kỹ thuật, và ngừng bay, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài,từ ngày 1 tháng 5 năm 2007. 

Trước đó, từng có doanh nghiệp, muốn đổi hàng hóa, lấy chiếc máy bay để làm quán cà phê, nhà hàng, địa điểm vui chơi... nhưng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, không có cơ sở pháp lý, để trao đổi máy bay bằng hàng hóa trị giá 3 tỉ đồng, và từ chối.