Sau khi đến Hà Lan và có bài kiểm tra y tế vào sáng ngày 2 tháng 9, chiều cùng ngày, Đoàn Văn Hậu chính thức ký hợp đồng với Câu lạc bộ SC Heerenveen. Buổi tối, lúc 19 giờ 30 phút, cầu thủ 20 tuổi đã có buổi họp báo ra mắt đội bóng mới.

Tại buổi lễ, Văn Hậu chia sẻ, anh cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được trở thành thành viên của Heerenveen. Anh sẽ cố gắng tập luyện, học hỏi, lắng nghe từ đồng đội và Huấn luyện viên. Mong rằng tất cả mọi người ủng hộ cho Câu lạc bộ và cho cá nhân anh.

Khi được hỏi về cảm giác đến với đội bóng mới, cầu thủ sinh năm 1999 cho biết, sẽ nỗ lực tập luyện, học hỏi từ các đồng đội và Huấn luyện viên để mang đến điều tốt nhất cho Câu lạc bộ. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Câu lạc bộ Heerenveen đã trân trọng trao cho Đoàn Văn Hậu áo đấu số 15.

Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, trang facebook của Heerenveen đã đăng tải hình ảnh Văn Hậu trong màu áo Câu lạc bộ, kèm câu viết bằng tiếng Việt: "Chào mừng Đoàn Văn Hậu".

Đoàn Văn Hậu đầu quân cho Heerenveen theo hợp đồng cho mượn 1 năm, từ Câu lạc bộ Hà Nội, hưởng lương 22.000 USD/tháng. Hết hợp đồng, nếu gây ấn tượng, anh có thể được đội bóng của Hà Lan mua đứt với giá trên 1,5 triệu euro.