Đoàn Văn Hậu vừa có màn ra mắt chính thức ở Heerenveen, khi được Huấn luyện viên Jansen tung vào sân lúc cuối trận, gặp Roda JC, trong khuôn khổ cúp quốc gia Hà Lan.

Trước đối thủ hạng dưới thua kém về đẳng cấp, SC Heerenveen hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và dễ dàng dẫn trước 2-0, nhờ các pha lập công của Van Bergen và Veerman.

Đến phút 89, Huấn luyện viên Jonny Jansen quyết định rút hậu vệ cánh trái Flonarus ra, và tung vào sân Đoàn Văn Hậu - tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Đây được xem là khoảnh khắc lịch sử, lần đầu tiên Văn Hậu xuất hiện trong màu áo đội 1, của SC Heerenveen, sau khi gia nhập theo dạng cho mượn từ câu lạc bộ Hà Nội hồi đầu tháng 9.

Trong ít phút ngắn ngủi trên sân, Đoàn Văn Hậu cho thấy sự xông xáo trong các tình huống tranh chấp. Sau một pha vào bóng quyết liệt với đối phương, cầu thủ 20 tuổi phải nhận thẻ vàng.

Tuy vậy, lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Đoàn Văn Hậu không giấu được niềm vui và sự phấn khích. Anh cùng các đồng đội ra góc khán đài để cảm ơn, tri ân người hâm mộ.

Trang Facebook chính thức của đội bóng Hà Lan đăng hình ảnh Văn Hậu kèm theo dòng trạng thái: "Giấc mơ trở thành sự thật... Một khoảnh khắc tuyệt đẹp. Đoàn Văn Hậu đã có trận ra mắt màu áo Heerenveen".