Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm của Chủ tịch ủy ban nhân dân Hà Nội Nguyễn Đức Chung, và các đại biểu hội đồng nhân dân thành phố chiều nay, cử tri Trịnh Thị Nhung (phường Hàng Đào), nhắc đến dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến kinh tế.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, trưa nay ông vừa làm việc với đại diện công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6, đường sắt Trung Quốc, và Trưởng ban quản lý dự án này.

Vào đầu tháng 10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đã trực tiếp đi khảo sát và giao trách nhiệm cho ông, cùng với Bộ trưởng Giao thông vận tải, và các bộ cùng với chủ đầu tư rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các nội dung thực hiện dự án, sớm đưa chạy vận hành thử nghiệm trong 20 ngày. Sau đó sẽ chạy thương mại chính thức.

Chủ tịch Hà Nội cho hay, có 4 vấn đề lớn phải giải quyết. Trong đó, hội đồng nghiệm thu nhà nước phải tiến hành nghiệm thu, đánh giá về độ an toàn, khi đưa toàn bộ hệ thống của dự án vào vận hành, chứ không phải là an toàn của một bộ phận.

Chủ tịch Hà Nội cho biết thêm, Thành phố đã có công ty thành lập 2 năm nay, để vận hành, thực tế đã đào tạo gần 1.000, nhân viên và lái tàu. Nhưng vì chậm nên trong 1 năm vừa qua thì 28% công nhân bỏ đi.