Năm 2019 được xem là thành công đối với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, mở đầu bằng thành tích Việt Nam và Thái Lan, lọt vào vòng knock-out Asian Cup, được tổ chức tại UAE.

Bên cạnh đó, Malaysia, Philippines, cùng với hai "anh cả" Việt Nam, Thái Lan đều chơi tốt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Nhờ đó, Fox Sports dễ dàng chọn ra 11 cái tên ưu tú nhất theo sơ đồ 3-4-3.

Tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt 4 cầu thủ, trải dài trên cả ba tuyến, bao gồm Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu (hậu vệ), Đỗ Hùng Dũng (tiền vệ) và Nguyễn Quang Hải (tiền đạo).

Thủ quân Quế Ngọc Hải được cây viết Adwaidh Rajan miêu tả: "Là đội trưởng và thủ lĩnh của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải có năm thi đấu ổn định, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và giúp đoàn quân Huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn đầu bảng đầu vòng loại World Cup 2022.

Tài năng trẻ Đoàn Văn Hậu cũng được vinh danh: "Văn Hậu có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi gia nhập đội bóng Hà Lan - SC Heerenveen. Nỗ lực của anh vừa được đền đáp khi có trận ra mắt màu áo mới giữa tuần qua.

Ở cấp độ đội tuyển, Đoàn Văn Hậu luôn có suất chính thức trong đội hình Huấn luyện viên Park Hang Seo. Chàng trai 20 tuổi còn lập cú đúp tuyệt vời ở trận chung kết SEA Games 30, đưa U22 Việt Nam bước lên bục vinh quang."

Nguyễn Quang Hải có phần trầm hơn so với 2018, nhưng tài năng của anh vẫn được ghi nhận, với một vị trí trên hàng công trong đội hình tiêu biểu Đông Nam Á.