Theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu, và trong 10 ngày tới, sẽ duy trì thời tiết ngày nắng, đêm mát mẻ từ 21 đến 23 độ.

Đợt không khí lạnh yếu chiều ngày 18 tháng 9 vừa qua, đã gây mưa dông ở khu vực Bắc Bộ, thời tiết trời se lạnh do gió chuyển hương Đông Bắc.

Dự báo tối và đêm 20 tháng 9, sẽ có đợt không khí  lạnh yếu nữa, ảnh hưởng tới Bắc Bộ, và sẽ được tăng cường trong những ngày tiếp theo.

Khoảng đêm 22 tháng 9 thì không khí lạnh lại được bổ sung. Tuy nhiên, cường độ đợt không khí lạnh này không quá mạnh, chủ yếu giảm nhiệt độ về đêm, nhiệt độ trong đêm ngày 22 tháng 9 trở đi, ở vùng đồng bằng phổ biến 22 đến 23 độ, miền núi dưới 21 độ, tuy nhiên ban ngày vẫn có nắng, thậm chí là nắng rát, nếu đi bên ngoài lâu vì nhiệt độ bên ngoài là 32 đến 34 độ.

Như vậy sẽ có 2 đợt không khí lạnh vào cuối tuần, thời tiết miền Bắc 10 ngày tới sẽ trong thời tiết se lạnh, ngày nắng, thời tiết đặc trưng của mùa thu.

Dự báo về thời tiết mùa đông năm nay, ông Hoàng Phúc Lâm cho biết, trong 20 ngày đầu tháng 9, đa số trên cả nước nhiệt độ đều cao hơn trung bình nhiều năm. Cụ thể, tại khu vực Hà Nội nhiệt độ trung bình trong 20 ngày đầu tháng 9, là 29,9 độ , cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 1,6 độ.