Đề cập đến Dự án Nhà máy điện khí hóa lỏng LNG Bạc Liêu, Đại biểu  Nguyễn Huy Thái (Bạc Liêu) phản ánh, dự náy đã được Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc. Nhà đầu tư đã hoàn thành thủ tục đầu tư 12 tháng nay, song đến nay, dự án quan trọng này của tỉnh nghèo Bạc Liêu vẫn chưa được Bộ trưởng Bộ Công Thương trình Thủ tướng phê duyệt.

Trả lời về nội dung trên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết: dự án này từng có trong quy hoạch và dự kiến đưa vào vận hành từ năm 2029. Tuy nhiên, sau đó đã được đưa ra khỏi quy hoạch.

Sau khi tỉnh Bạc Liêu có báo cáo, Bộ Công Thương đã xin ý kiến để thẩm định, và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, về việc bổ sung nhà máy điện này, và quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, để có cơ sở triển khai thực hiện.

Trước trả lời này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận xét “thủ tục là rất chậm”. Theo Chủ tịch Quốc hội, đây là một dự án quan trọng của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Do đó, bà Ngân đề nghị, Bộ trưởng nói rõ từ giờ tới cuối năm, có giải quyết được dự án này hay không?

Trả lời Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, sẽ đợi Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Chính phủ, cho ý kiến, và sau đó đó sẽ triển khai theo đúng quy định, và hy vọng sẽ sớm được thực hiện việc này vào đầu năm 2020.