Theo trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ  nên hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24 giờ).

Đặc biệt các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to, lượng mưa 70-150mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, phía Nam 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng xuất hiện mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ.

Từ ngày mai đến ngày 6 tháng 9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt).

Tây NguyênNam Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày tại Tây Nguyên có nơi 30 độ, về đêm giảm xuống thấp nhất chỉ 20 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến từ 30-33 độ; Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ 33 độ.