Theo trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, Hôm nay, khu vực nam đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to.

Đặc biệt, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to, lượng mưa 70-150mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ phổ biến từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết Hà Nội sáng có mưa rào rải rác và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất 31 độ, thời tiết khá mát mẻ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Mưa rào và giông rải rác cũng xuất hiện tại Đà Nẵng đến Bình Thuận; ở phía bắc ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Từ hôm nay đến ngày 6 tháng 9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt; khu vực Tây Nguyên có mưa to đến rất to; Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên là 27-30 độ, có nơi trên 30 độ; Nam Bộ phổ biến 29-32 độ, tại Thành phố Hồ Chí Minh là 32 độ và Cần Thơ 31 độ.