Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, vừa phối hợp với công an nhiều địa phương triệt phá đường dây ma túy lớn, từ Lào sang Điện Biên, Nam định rồi tỏa đi các tỉnh.

Ban Chuyên án xác định, cầm đầu đường dây là Nguyễn Thị Lệ Ánh -  (38 tuổi, quê Hải Phòng, hiện đang sinh sống tại Điện Biên). Giúp sức cho Ánh là Thạch Thị Vân - (56 tuổi, ở Điện Biên). Vân là cán bộ nghỉ hưu, và có nhiệm vụ vận chuyển ma túy giao cho khách.

Tháng 9 năm 2019, trinh sát nhận được tin, Nguyễn Thị Lệ Ánh đã mua một lượng lớn ma túy của đối tượng quốc tịch Lào, dự kiến sẽ chỉ đạo Thạch Thị Vân vận chuyển ma túy giao cho khách ở Nam Định.

Khi Vân đang giao hàng cho Đặng Thị Hoa -(58 tuổi, ở phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định), thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Cùng thời điểm này, một Tổ trinh sát đã phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tiến hành bắt giữ và khám xét khẩn cấp nhà của Ánh.

Mở rộng điều tra, thêm 3 nghi phạm nữa bị bắt, vật chứng thu giữ bước đầu trong chuyên án này là 80 bánh heroin, hai ô tô và các tài liệu liên quan.