Phó chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang- Nguyễn Văn Mão cho biết, cơ quan này không “lòng vòng”, mà nêu đích danh em gái ông Triệu Tài Vinh, liên quan vụ nâng điểm cho cháu.

ông Mão khẳng định, Kết luận nêu rất rõ, bà Triệu Thị Giang, là cô ruột của em học sinh được nâng điểm. Chúng tôi nêu thẳng sự việc chứ không lòng vòng, né tránh và ai là người có liên quan trực tiếp thì chúng tôi nêu tên.

Bà Giang là em ruột của ông Triệu Tài Vinh, hiện đang giữ chức vụ- Phó Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Hà Giang.

Ông Mão cho hay, ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xác minh, có cơ sở, căn cứ về việc cô ruột cháu Triệu Thị M. – con gái nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang - Triệu Tài Vinh, đã tác động để nâng 5,4 điểm cho cháu mình, trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018.

Bà Phạm Thị Hà - (Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, vợ ông Triệu Tài Vinh), bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm tại chi bộ và Đảng ủy Sở, vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.

Ông Triệu Tài Vinh không bị đề xuất hình thức kỷ luật, trong bản kết luận nói trên, do đã chuyển công tác về Ban Kinh tế Trung ương. Vì vậy, thẩm quyền kiểm tra, xác minh, kỷ luật, thuộc thẩm quyền của Trung ương.