Liên quan đến việc tỉnh Sóc Trăng chi gần 1 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách để lắp camera, ở nhà của các cán bộ Ban Thường vụ tỉnh, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, ngày 2 tháng 9, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai nhấn mạnh: Tất cả khoản chi tiêu cũng như chế độ chi tiêu, phải tuân thủ quy định của luật Ngân sách, tuân thủ các hình thức và định mức chi tiêu.

Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, việc lắp camera ở nhà riêng, khu công cộng, trường học, bệnh viện, bến xe, bến tàu... là giải pháp tích cực, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an ninh dân phố, tổ phố.

Ông khẳng định: “Lắp camera nhà riêng dùng ngân sách nhà nước, là không đúng. Đây là bài học chúng ta phải rút kinh nghiệm chung”.

Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ cho hay, vụ việc ở Sóc Trăng không thể chỉ rút kinh nghiệm, mà phải kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan.

Người phát ngôn Chính phủ cũng cảm ơn cơ quan báo chí, đã phát hiện, phản ánh vụ việc, vì nếu không có thông tin như vậy, thì không thể biết được việc này.