Theo khảo sát của Kitco, có tới 62% chuyên gia Wall Stress nhận định, giá vàng giảm, 31% cho rằng, giá vàng tăng, và 8% dự tính vàng sẽ đi ngang. Xu hướng giảm kéo dài trong tuần qua, khiến giá vàng thế giới giao ngay, chỉ còn đứng ở mức 1.484 USD trên ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019, trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.486 USD trên ounce.

Giá vàng chịu hàng loạt áp lực, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xác nhận, ông dự định ký một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Mỹ, lên điểm trong tuần, và một mùa báo cáo lợi nhuận được dự báo, sẽ khả quan hơn dự kiến đối với các công ty có giá trị vốn hóa lớn, đã khiến vàng bị bán ra.

Chốt phiên cuối tuần ngày 9 tháng 11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,40 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,65 triệu đồng trên lượng (bán ra).

So với phiên đầu tuần, giá vàng miếng trong nước, được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji giảm 590 nghìn đồng, ở chiều mua vào, và 540 nghìn đồng ở chiều bán ra.