Các chuyên gia nhận định, giá vàng khá khó lường, vì trong tuần này, nó không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự, ở mức 1.485 USD trên ounce, nhưng vẫn duy trì được mức hỗ trợ tốt, trên mức 1.450 USD trên ounce, trong bối cảnh cổ phiếu Mỹ tăng mạnh, và đồng USD hồi phục.

Diễn biến cuộc đàm phán Mỹ - Trung, tiếp tục là tâm điểm của tuần này, tác động không nhỏ tới giá vàng. Truyền thông Trung Quốc lạc quan, về đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Mỹ và Trung Quốc có thể sắp đạt được thỏa thuận giai đoạn 1, để giải quyết cuộc chiến thương mại, đã diễn ra 16 tháng qua.

Thị trường vàng trong nước, Tính trung bình, giá vàng Doji đã có mức giảm nhẹ 90 nghìn đồng, ở chiều mua vào và bán ra. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước, được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,26 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,46 triệu đồng trên lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,24 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,52 triệu đồng trên lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tạithành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 41,54 triệu đồng trên lượng (bán ra).