Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji, niêm yết ở mức: 41,75 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,95 triệu đồng trên lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng so với cuối tuần qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC, ở mức 41,65 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,95 triệu đồng trên lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC, tại thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 41,93 triệu đồng trên lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới tiếp tục biến động khó lường, trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận các thông tin trái chiều, từ nước Mỹ, cũng như khu vực châu Âu và Trung Quốc.

Những thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết, các đơn đặt hàng bền lâu của Mỹ trong tháng 9 giảm 1,1%, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường, và tiêu cực hơn so với mức tăng 0,3%, trong tháng 8.

Đây là điều khiến nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng, là lý do để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), có thể cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa, trong tuần tới. Nếu Fed giảm lãi suất, đồng USD sẽ giảm và vàng tăng giá.