Giá vàng thế giới đang tiến tới tháng giảm mạnh nhất trong 3 năm. Từ đầu tháng tới nay, giá vàng đã giảm khoảng 4%, mức giảm mạnh nhất, trong 1 tháng kể từ tháng 11 năm 2016.

Bất chấp các đe dọa trả đũa của Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt bút ký, thông qua dự luật nhân quyền, và dân chủ Hong Kong. Trung Quốc thể hiện sự tức giận trước động thái của Mỹ, Bắc Kinh đã né tránh công kích trực diện ông Trump, trong các văn bản chính thức và trên truyền thông. Hiện vẫn chưa rõ diễn biến mới sẽ tác động như thế nào đối với nỗ lực đàm phán thương mại Mỹ - Trung ,vốn đang vào giai đoạn then chốt.

Mở cửa ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,19 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,34 triệu đồng trên lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào, và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,10 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,35 triệu đồng trên lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào, và chiều bán ra, so với cuối giờ ngày 28 tháng 11.