Những dữ liệu trái chiều, cũng là tác nhân khiến giá vàng chưa thể bứt qua. Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết quanh ngưỡng 1.475,4 USD trên ounce, tăng 0,9 USD trên ounce.

Trong mấy ngày gần đây, phía Mỹ tỏ ra kém lạc quan hơn, về khả năng sớm đạt một thỏa thuận với Trung Quốc. Chính quyền ông Trump, muốn Bắc Kinh công khai vạch rõ kế hoạch mua nông sản Mỹ, và không ràng buộc việc mua nông sản này, với các điều kiện thị trường. Về phần mình, Trung Quốc không muốn đưa ra cam kết như vậy, vì nếu làm thế, họ có thể phải giảm mua nông sản của các quốc gia khác, gây sứt mẻ quan hệ.

Tính tới 8 giờ 30 phút  sáng ngày 6 tháng 12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji, niêm yết ở mức: 41,37 triệu đồng trên lượng (mua vào), và 41,52 triệu đồng trên lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra, so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,37 triệu đồng trên lượng (mua vào, và 41,61 triệu đồng trên lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra, so với cuối giờ ngày 5 tháng 12.