Sáng nay,  theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa dập tắt một đám cháy dữ dội lúc rạng sáng, tại chung cư Tân Thịnh, trên địa bàn Thành phố Vinh.

Khi lực lượng cảnh sát chữa cháy có mặt tại hiện trường, hệ thống điện tại Phòng kỹ thuật 3 tầng 8, 9, 10 chung cư Tân Thịnh đang bốc cháy dữ dội. Tại đây, một lượng lớn khói khí độc bao phủ toàn bộ hành lang, và các căn hộ để hở của chung cư.

Trong khi đó, hàng trăm người dân sống trong tòa nhà, đang cố gắng thoát ra ngoài, trong tình trạng hoảng loạn, ùn tắc. Đặc biệt, có rất nhiều người bị mắc kẹt.

Đến khoảng 4 giờ 20 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, rất may không có thiệt hại về người. Lực lượng Cảnh sát  Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tiếp tục tổ chức thoát khói tại các hành lang và căn hộ bị nhiễm khói.

Trong quá trình tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, 1 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã bị ngạt khói, đang cấp cứu tại bệnh viện 115.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.