Ngày 6 tháng 9, tại buổi “cà phê sáng với báo chí”, trả lời câu hỏi của một số báo về vụ bổ nhiệm, luân chuyển hàng loạt cán bộ không đúng quy định, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải xác nhận, Sở đang cùng các đơn vị, tổ chức rà soát, kiểm điểm rách nhiệm, rút kinh nghiệm...

Theo ông Lâm, qua kiểm điểm, lãnh đạo Sở nhận thấy có những việc trước đây các đơn vị làm nhưng cách hiểu, cách vận dụng chưa thống nhất.

Hiện nay, Sở đang rà soát lại, chấn chỉnh và sẽ có những quy định sửa đổi cho rõ hơn cũng như sẽ triển khai, quán triệt để làm sao sắp tới sẽ làm tốt hơn.

Trước đó, Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh đã có kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm về công tác tổ chức cán bộ trong 2 năm 2017 - 2018, và đề nghị lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tổ chức thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Sở Giao thông vận tải đã giao Phó Giám đốc Võ Khánh Hưng chủ trì việc kiểm điểm đối với các tồn tại, thiếu sót, vi phạm của cá nhân, tập thể các phòng, ban, đơn vị liên quan thuộc Sở và các tập thể, cá nhân ở Ban thuộc Đảng ủy Sở được nêu trong kết luận thanh tra.

Tổng cộng, đã có 10 cán bộ lãnh đạo cấp phòng, ban bị kiểm điểm.