Liên quan đến các sai phạm đất đai xảy ra tại Phan Thiết, ngày 26 tháng 11, ủy ban nhân dân Bình Thuận đã thi hành kỷ luật, bằng hình thức giáng chức, đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh - phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh.

Lý do của việc kỷ luật là ông Lê Nguyễn Thanh Danh, được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, làm chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch sử dụng đất, bản thân là người chỉ đạo, và nắm rõ các văn bản chỉ đạo, của ủy ban nhân dân Bình Thuận, các hướng dẫn chỉ đạo của Sở Tài nguyên và môi trường, nhưng đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, để Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết đề nghị, và ký cho tách thửa, trên một khu đất với số lượng lớn.

Việc này đã dẫn đến hình thành các khu dân cư tự phát, chuyển thông tin địa chính không đúng quy định, làm thất thoát ngân sách.

Ngoài ra, ông Danh còn trực tiếp ký cho phép tách thửa không đúng quy định, không chỉ đạo kiểm tra việc Phan Thiết cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái quy định, tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân thực hiện việc phân lô, bán nền, hình thành các khu dân cư tự phát để trục lợi.