Tại cuộc họp báo thông tin về nội dung của kỳ họp thứ 11, của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội chiều nay, báo chí đặt câu hỏi về việc sáng cùng ngày, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư  Hà Nội - Nguyễn Tiến Học và 2 người khác, về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Trả lời, Trưởng Ban Văn hoá - xã hội Hội đồng nhân dân thành phố - Nguyễn Thanh Bình cho biết, vụ án này đã được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã đưa vào diện chỉ đạo, theo dõi, và đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng điều tra để làm rõ các vi phạm pháp luật.

Liên quan đến việc Nhật Cường thực hiện nhiều phần mềm, về lĩnh vực giáo dục, y tế cho Hà Nội, ông Bình cho biết, theo báo cáo của ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đối với các phần mềm, dịch vụ do Nhật Cường cung cấp trong lĩnh vực y tế, giáo dục,  vẫn đang sử dụng tốt.

Về việc có đánh giá hiệu quả của các phần mềm, dịch vụ này không? Ông Bình cho biết, đây là vấn đề chi tiết nên cần phải kiểm tra lại.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố - Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cho biết, các vấn đề liên quan đến Nhật Cường, đang trong quá trình điều tra, do đó, cần chờ thêm kết luận điều tra mới, có thể trả lời cụ thể các vấn đề.