Mới đây, trang US. News & World Report, đã công bố bảng xếp hạng đại học Best Global Universities năm 2020. Bảng xếp hạng này sử dụng dữ liệu Web of Science, và chỉ số InCites, thuộc Clarivate Analytics, gồm có 1.500 trường đại học, nghiên cứu hàng đầu, từ 81 quốc gia.

Bảng xếp hạng tập trung vào đo lường hiệu suất nghiên cứu, và danh tiếng của các trường đại học. Các tiêu chí xếp hạng sẽ bao gồm, các yếu tố liên quan đến danh tiếng của một trường trên thế giới, và khu vực, và hiệu suất nghiên cứu học thuật dựa trên số trích dẫn và công bố.

Có 2 trường đại học của Việt Nam, có mặt trong top 1.500 là Đại học Quốc gia Hà Nội (1.059 thế giới, 275 Châu Á, và 472 trong ngành Vật Lý), và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (1.176 thế giới, 322 Châu Á, và 567 trong ngành Kỹ thuật).

Ngoài ra, Việt Nam còn có một đại diện khác, là trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mặc dù trường này không được xếp hạng trên thế giới, hay Châu Á, nhưng có thứ hạng rất cao trong ngành Kỹ thuật: 395, với tiêu chí tỉ lệ tổng số bài báo kỹ thuật, nằm trong top 10% được trích dẫn nhiều nhất, được xếp thứ 14, và tỉ lệ số lượng công bố, có hợp tác quốc tế được xếp thứ 6.