Công an phường Gia Thụy (Long Biên), vừa có văn bản gửi Ban giám hiệu Trường trung học cơ sở Gia Thụy, biểu dương hành động của 2 em học sinh Đỗ Hồng Ngọc và Trần Thị Minh Thư. Thư và Ngọc đã giúp trả lại chiếc ví chứa 20 triệu đồng, cũng nhiều giấy tờ tùy thân cho một người đi xe máy đánh rơi.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội), cho biết,  sáng ngày 10 tháng 12, hai em Trần Thị Minh Thư và Đỗ Hồng Ngọc (lớp 6 A7) trên đường đạp xe tới trường, đã nhặt được một chiếc ví trước cổng một trường học khác gần đó.

Chủ nhân của chiếc ví do không biết chiếc ví đã rơi ra, nên phóng xe đi tiếp. Lúc này khu vực ngoài cổng trường rất đông phụ huynh đưa con đi học, hai em không kịp đạp xe theo để báo, nên đã nhặt lên và mang thẳng đến Công an phường Gia Thụy giao nộp.

Để kịp thời biểu dương hành động trung thực của 2 học sinh lớp 6A3, cô Nguyễn Thị Hồng Thanh cho biết đã kịp thời gặp gỡ, khen ngợi các con trước lớp; đăng tải lên trang thông tin của trường, và sẽ tuyên dương trước toàn trường vào giờ chào cờ sáng thứ hai tuần tới.