Dựa trên đánh giá rủi ro an toàn của Cục Hàng không Việt Nam, về việc vận chuyển bằng đường hàng không, đối với pin Lithium, bị hư hỏng, hoặc bị triệu hồi, bởi nhà sản xuất và các thiết bị sử dụng pin Lithium, đồng thời, nhằm đảm bảo an toàn đối với hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam, vừa ban hành Chỉ thị, cấm vận chuyển pin Lithium, và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium, ảnh hưởng tới an toàn bay.

Cụ thể, loại pin Lithium, và thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium, bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không là pin Lithium bị hư hỏng, hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi, từ nhà sản xuất.

Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium bị hư hỏng, các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium, nằm trong danh sách bị triệu hồi từ nhà sản xuất, cũng bị cấm vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không Việt Nam, và các hãng hàng không nước ngoài, đi và đến Việt Nam, thông báo nội dung này tới tất cả thành viên tổ bay, các đại lý, phòng vé của mình để thông báo cho hành khách khi mua vé.

Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 11 năm 2019, thay thế Chỉ thị số 3618, ngày 21 tháng 8 năm 2019.