Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, cho biết có 129 em nghỉ do phụ huynh lo lắng vụ cháy nhà kho Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 83 em nghỉ với lý do về quê, 92 em nghỉ ốm và 16 học sinh nghỉ vì những lý do khác.

Căn cứ vào điều lệ từng cấp về số buổi học sinh được phép nghỉ trong năm, nếu nằm trong ngưỡng cho phép, các em không phải học bù. Trường hợp nghỉ nhiều hơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân sẽ yêu cầu nhà trường tổ chức dạy bù miễn phí, nếu cần, có thể điều động giáo viên từ các trường khác trong quận hỗ trợ.

Ngoài ra, ông Hữu cho hay, gần 10 phụ huynh trường Tiểu học Hạ Đình muốn chuyển trường cho con. Do thời gian chuyển trường đã kết thúc, vì vậy Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ phối hợp với Ban giám hiệu trường tiếp nhận đơn, có hướng giải quyết phù hợp.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài nguyên Môi trường quận Thanh Xuân và Công ty Rạng Đông, tối ngày 7 tháng 9, đại diện phụ huynh 28 lớp của trường Tiểu học Hạ Đình, chia sẻ ba mong muốn.

Một là tổ chức khám sức khỏe cho học sinh tại trường.

Hai là tẩy độc thủy ngân tại hồ Hạ Đình phía sau trường học.

Ba là cho học sinh nghỉ học khoảng một tuần.