Sáng nay (ngày 6 tháng 10), hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, đã triệu tập cuộc họp bất thường, cho ý kiến phương án bồi thường cho các hộ dân khu 4,3ha, ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ tịch hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh- Nguyễn Thị Lệ cho biết, kỳ họp bất thường sáng nay, ngoài việc quyết định chủ trương để ủy ban nhân dân thành phố xây dựng chính sách đền bù cho người dân khu 4,3ha, còn cho ý kiến nhiều nội dung khác.

Theo ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch ủy ban nhân dân quận 2, tổ công tác trình phương án hoán đổi đất cho các hộ dân khu 4,3ha lên Thành phố và Thành phố sẽ trình Hội đồng nhân dân phiên họp sáng nay.

Khi có nghị quyết của Hội đồng nhân dân, tổ công tác sẽ tiến hành làm việc cụ thể với từng hộ, trong 331 hộ của khu 4,3ha để bồi thường.

Ông Hưng cho biết, Tất nhiên, chính sách không thể trọn vẹn hết, chắc chắn người dân khu 4,3ha sẽ còn bức xúc. Nhưng, chính quyền thực hiện, dựa trên nguyên tắc pháp luật, có vận dụng linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho người dân.